Red Magic đã công bố sẽ ra mắt nhiều sản phẩm mới trong tuần tới tại sự kiện MWC, bao gồm: dòng Red Magic 9 Pro, tản nhiệt chất lỏng Red Magic 5 Pro và màn hình gaming Red Magic 4K Mini LED với công nghệ điểm lượng tử.

Hiện tại, dòng Red Magic 9 Pro và màn hình Red Magic 5088 Mini LED đã có mặt trên thị trường, nên chúng ta sẽ không đi sâu vào đó. Thay vào đó, hãy thảo luận về tản nhiệt chất lỏng Red Magic 5 Pro.


Dựa vào những tấm hình quảng cáo được làm trước, có vẻ như tản nhiệt chất lỏng Red Magic 5 Pro sẽ có vỏ ngoài trong suốt, cho phép nhìn thấy bo mạch chủ, đồng thời được trang bị quạt RGB rực rỡ, tạo nên cảm giác công nghệ đầy đủ.

Bên trong, sản phẩm này sử dụng giải pháp TEC(*) làm lạnh + tấm đồng truyền nhiệt VC(**), với cách lắp nam châm hút, dễ dàng gắn vào mặt sau của điện thoại để tản nhiệt.


(*) "TEC" trong ngữ cảnh này có nghĩa là "Thermoelectric Cooler", đây là một loại công nghệ làm lạnh sử dụng hiệu ứng Peltier để tạo ra sự làm lạnh hoặc làm nóng bằng cách sử dụng dòng điện đi qua một hợp kim bán dẫn.

"Tản nhiệt chất lỏng Red Magic 5 Pro" trong văn bản trước đó sử dụng giải pháp TEC, có nghĩa là tản nhiệt chất lỏng này sử dụng công nghệ làm lạnh bán dẫn (TEC) để giúp tản nhiệt hiệu quả hơn.

(**) "VC" có thể đề cập đến "Vapor Chamber" (tạm dịch là "Bảng truyền nhiệt chất hơi"), đây là một phần của tản nhiệt chất lỏng được sử dụng để truyền nhiệt từ các bộ phận nóng đến bề mặt tản nhiệt và từ đó tản ra không khí. Trong văn bản trước đó, "TEC + VC" có nghĩa là sử dụng cả công nghệ làm lạnh bán dẫn (TEC) và bảng truyền nhiệt chất hơi (VC) để tăng cường khả năng tản nhiệt của sản phẩm.


Năm ngoái, tản nhiệt chất lỏng Red Magic 4 Pro được ra mắt với công nghệ làm lạnh bán dẫn thế hệ thứ tư, có thể giảm nhiệt độ khoảng 9 độ Celsius, có giá 249 nhân dân tệ, tầm 860 000 đồng. Nó hỗ trợ việc gắn trực tiếp vào iPhone 12/13/14 series của Apple bằng nam châm hút, cũng như có thể sử dụng với các điện thoại không hỗ trợ nam châm bằng cách sử dụng miếng nam châm hoặc dây kéo đi kèm.


Dự kiến hiệu suất của phiên bản mới sẽ tiếp tục được nâng cao, giá có thể tăng nhẹ, nên những game thủ chơi game trong thời gian dài nên chú ý đến sản phẩm này.

Post a Comment

Previous Post Next Post