TÊN MIỀN MIỄN PHÍ "EU.ORG"

GIỚI THIỆU

Eu.Org là một tên miền miễn phí từ năm 1996. Có thể nó là tên miền miễn phí sớm nhất. Eu.org là tên miền thuộc tổ chức EU. EU là viết tắt của Liên minh châu Âu. Paul Mockapetris đã tạo ra máy chủ DNS cho tên miền này từ tháng 9 đến tháng 10 năm 1996. Bây giờ nó là miễn phí cho các cá nhân và tổ chức (không được đề cập nếu nó không vì lợi nhuận).

Ưu điểm: 

1. Một lịch sử lâu dài; 
2. Hỗ trợ các bản ghi NS, có nghĩa là hỗ trợ tất cả các bản ghi tên miền; 
3. Ổn định, có thể sử dụng trong một thời gian dài; 
4. Không tìm thấy hạn chế nào.

Nhược điểm: 

Do việc sử dụng lâu dài không bị hạn chế, việc sử dụng http tại quốc gia của eu.org sẽ bị buộc phải thiết lập lại, mặc dù nó có thể được truy cập bình thường bằng HTTPS.

Hướng dẫn đăng ký

1. Vào trang https://nic.eu.org/arf/en/login/Đăng ký tài khoản và xác minh email của bạn.




Chọn "Register" sau đó điền thông tin tương tự như hình bên dưới:



2. Nhập tên miền bạn muốn đăng ký (cần bao gồm đuôi eu.org, ví dụ: mình nhập dientuvnbit.eu.org (tên miền có ít nhất 4 kí tự) và có một số tên miền cấp ba khác có thể được tìm thấy ở đây nic.eu.org/opendomains.html hoặc phần khoanh đỏ list như hình bên dưới, cũng có thể đăng ký miễn phí) và nhập thông tin liên hệ của bạn vào đây, sau đó điền ID liên hệ bạn vừa đăng ký trong "Administrative contact" và "Technical contact" , Và cuối cùng điền thông tin DNS của bạn vào "Technical information" (lưu ý rằng máy chủ NS cần trỏ đến tên miền bạn đã đăng ký trước (nghĩa là bạn cần thêm tên miền của mình trước, mình đã đăng kí trước ở https://asia.cloudns.net/Nên đăng kí trước, nếu không các bước tiếp theo sẽ không thực hiện được



3. Sau khi bạn đãn đăng kí tài khoản ở CLOUDNS, bạn tiến hành đăng nhập và thực hiện các bước sau:.

a) Đầu tiên chọn "Add new" như trong hình



b) Tiếp theo chọn "Master zone".


c) Điền tên miền đã đăng kí bên trên vào vùng khoanh đỏ như hình bên dưới. Điền xong chọn "Create"


d) Sau khi chọn "Create" sẽ xuất hiện bước tiếp theo như hình bên dưới. Các bạn chú ý vùng khoanh đỏ (names server gọi tắt là NS)


4. Quay lại trang đăng kí ở bước 2, các bạn kéo xuống cuối trang và điền phần name server (vùng khoanh đỏ ở bước 3d) vào như hình dưới: 


- Sau đó chọn "Submit"

5. Đợi một lúc và cuối cùng hiển thị tương tự như hình bên dưới để cho biết rằng bạn có thể làm bước tiếp theo hay không. Nếu không, vui lòng quay lại trang trước để kiểm tra thông tin đã điền (chẳng hạn như liệu máy chủ DNS có trỏ đến tên miền bạn muốn đăng ký không) hoặc tải lại trang trang.


Hoàn thành các bước trên và đợi thông báo email. Thời gian này có thể hơi lâu. Một số người chờ nó trong một vài ngày, một số người một tuần và mình đã chờ một ngày trước khi mình nhận được thư. Lưu ý là các bạn cần kiểm tra thư rác (SPAM). 


- Sau khi nhận được email thì có nghĩa việc đăng kí đã hoàn tất. Việc còn lại là trỏ tên miền về Hosting hoặc Blogspot của bạn.

Điều cuối cùng

1) Vì http mạng nội địa sẽ được đặt lại trực tiếp, ngay cả khi https bắt buộc được bật, nó sẽ không tự động chuyển sang https, bạn cần tự thêm nó. 

2) Mặc dù là bản thân là tên miền cấp hai, nhưng nó đã được Google, cloudflare, https://hstspreload.org và các công ty lớn khác công nhận là tên miền cấp cao nhất

Theo dõi chúng tôi qua kênh Facebook hoặc Twitter.

Post a Comment

Previous Post Next Post